ภายในเกม JOL จะมีธาตุภายในเกม โดยอาวุธจะเป็นตัวกำหนดธาตุ กระบี่เดี่ยวเป็นธาตุทอง กระบี่คู่เป็นธาตุน้ำ มีดคู่เป็นธาตุไฟ พิณเป็นธาตุน้ำ พลองเป็นธาตุดิน
จุดเด่นของแต่ละธาตุ
ธาตุทอง
- จุดเด่น เมื่อเป้าหมายติดเครื่องหมายธาตุ ในขณะที่ถูกโจมตี จะถูกโจมตีด้วยอัตรา Crit Rate เพิ่มขึ้น 50%
- เอฟเฟกต์ผสาน (หากมีการใช้ร่วมกับคู่หูที่เป็นธาตุต่าง ๆ จะเกิดเอฟเฟกต์ดังต่อไปนี้)
- เมื่อผสานเป็น ทอง+ไม้ = เป้าหมายจะไม่สามารถรับการรักษา
- เมื่อผสานเป็น ทอง+น้ำ = เป้าหมายจะถูกผนึกการใช้วิชาสูงสุด 20 วินาที
- เมื่อผสานเป็น ทอง+ไฟ = เป้าหมายจะถูกลดความเร็วและไม่สามารถกลิ้งได้
- เมื่อผสานเป็น ทอง+ดิน = เป้าหมายจะมีโอกาสโจมตีพลาด 50%
ธาตุไม้
- จุดเด่น เมื่อเป้าหมายติดเครื่องหมายธาตุไม้ ในขณะที่ถูกโจมตีจะติดเอฟเฟกต์ดูดเลือด 15%
- เอฟเฟกต์ผสาน (หากมีการใช้ร่วมกับคู่หูที่เป็นธาตุต่าง ๆ จะเกิดเอฟเฟกต์ดังต่อไปนี้)
- เมื่อผสานเป็น ไม้+ทอง=เป้าหมายจะไม่สามารถรับการรักษา
- ไม้+น้ำ=เป้าหมายจะไม่สามารถแก้ไขควบคุม
- ไม้+ไฟ=เป้าหมายจะได้รับความเสียหายทุกครั้งที่ใช้สกิล
- ไม้+ดิน=เป้าหมายจะไม่สามารถเลือกเป้าฝ่ายศัตรู
ธาตุน้ำ
- จุดเด่น เมื่อเป้าหมายติดเครื่องหมายธาตุน้ำ ผู้โจมตีจะมีโอกาส 30% ลดเวลาสกิลคูลดาวน์ทั้งหมดของตนเอง 2 วินาที
- เอฟเฟกต์ผสาน (หากมีการใช้ร่วมกับคู่หูที่เป็นธาตุต่าง ๆ จะเกิดเอฟเฟกต์ดังต่อไปนี้)
- น้ำ+ไม้=เป้าหมายจะไม่สามารถแก้ควบคุมได้
- น้ำ+ทอง=เป้าหมายจะถูกผนึกการใช้วิชาสูงสุด 20 วินาที
- น้ำ+ไฟ=เป้าหมายจะถูกหัก SP 300 หน่วย
- น้ำ+ดิน=เป้าหมายจะไม่สามารถรับทรัพยากรการต่อสู้
ธาตุไฟ
- จุดเด่น เมื่อเป้าหมายติดเครื่องหมายธาตุไฟ เป้าหมายจะได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น 20%
- เอฟเฟกต์ผสาน (หากมีการใช้ร่วมกับคู่หูที่เป็นธาตุต่าง ๆ จะเกิดเอฟเฟกต์ดังต่อไปนี้)
- ไฟ+ไม้=เป้าหมายจะได้รับความเสียหายทุกครั้งที่ใช้สกิล
- ไฟ+น้ำ=เป้าหมายจะถูกหัก SP 300 หน่วย
- ไฟ+ทอง=เป้าหมายจะถูกลดความเร็วและไม่สามารถกลิ้งได้
- ไฟ+ดิน=เป้าหมายจะได้รับความเสียหายขณะเคลื่อนที่
ธาตุดิน
- จุดเด่น เมื่อเป้าหมายติดเครื่องหมายธาตุดิน เป้าหมายจะได้ทำความเสียหายลดลงจากเดิม 50%
- เอฟเฟกต์ผสาน (หากมีการใช้ร่วมกับคู่หูที่เป็นธาตุต่าง ๆ จะเกิดเอฟเฟกต์ดังต่อไปนี้)
- ดิน+ไม้=เป้าหมายจะไม่สามารถเลือกเป้าฝ่ายศัตรู
- ดิน+น้ำ=เป้าหมายจะไม่สามารถรับทรัพยากรการต่อสู้
- ดิน+ไฟ=เป้าหมายจะได้รับความเสียหายขณะเคลื่อนที่
- ดิน+ทอง=เป้าหมายจะมีโอกาสโจมตีพลาด 50%